Remap là gì ?Ưu nhược điểm của Remap

Remap là gì ? Khi nào cần thiết để thực hiện remap tăng công suất động cơ? 

Remap là gì ?

Remap là gì và khi nào cần thiết để tăng công suất động cơ là câu hỏi luôn được anh em quan tâm. Hãy cùng PassioTuning tìm hiểu sâu hơn về khái niệm này.

Khái niệm về Remap ECU hiện nay đã tương đối phổ biến trong giới độ công suất xe tại Việt Nam. Tuy nhiên, lượng thông tin về Remap chưa thực sự nhiều đủ để đại đa số người sử dụng ô tô tại Việt Nam có thể tham khảo cũng như khám phá.
Passio Tuning với kinh nghiệm đi đầu trong lĩnh vực Remap các dòng xe trong nước trở thành đơn vị đầu tiên remap thành công nhiều dòng xe trong nước tiêu biểu là hãng xe mới Vinfast.
Remap là can thiệp trực tiếp vào phầm mềm của ECU. Cơ chế làm việc như sau
– Đọc phần mềm điều khiển động cơ gốc
– Phân tích, tinh chỉnh cần thiết
– Nạp lại phần mềm đã được tinh chỉnh
Một số dòng ECU có thể can thiệp qua OBDII
Một số dòng ECU buộc phải mở hộp
Một số dòng xe không thể can thiệp, ví dụ như Ford Ranger Raptor vẫn chưa thể can thiệp vào ECU để tăng công suất mà cần giải pháp khác thay thế
Tất cả các tinh chỉnh qua ECU là dựa trên dữ liệu thật
Remap
Vinfast Lux sau khi PassioTuning remap công suất sẽ tăng được từ 55-59 mã lực tại bánh

Ưu nhược điểm của Remap ?

Thời gian thực hiện tùy thuộc vào từng dòng xe và ECU. Thông thường trung bình rơi vào khoảng từ 4-8 tiếng.

Ưu điểm của Remap động cơ so với các giải pháp tăng công suất khác là có thể tinh chỉnh được rất nhiều thông số động cơ: momen, áp turbo, kiểm soát tỉ lệ nhiên liệu và hiệu ứng bắp rang( backfire) trên các dòng xe máy xăng.

Đối với các dòng xe máy xăng đã lên pô on/off, thì remap ngoài tác dụng chính là tăng công suất, có thể can thiệp cho ra hiệu ứng bắp rang cực phấn khích.

Remap-bap-rang-backfire
Vinfast Lux A2.0 đã lên pô Res

Như chiếc Vinfast Lux A2.0 đã lên pô Res thì để có bắp rang( hay còn gọi backfire) ngoài việc tăng công suất bằng remap sẽ giúp xe có hiệu ứng bắp rang cực phấn khích

Giải pháp can thiệp ECU có thể mở các giới hạn, khai thác tối đa tiềm năng công suất của xe. Tuỳ thuộc vào từng dòng xe, từng ECU, phần cứng sẽ cho ra hiệu quả khác nhau. Bản map có thể được tùy biến linh hoạt theo cấu hình phần cứng để đạt công suất tốt nhất. Ví dụ, xe có gắn pô full system có thể custom bản map riêng mạnh hơn bản map dành cho xe chạy pô zin.

Vì đây là giải pháp can thiệp trực tiếp vào ECU nên việc tinh chỉnh đòi hỏi tuner( người thực hiện) cần có kinh nghiệm, am hiểu sâu về ECU và phần cứng xe. Nếu làm sai có thể gây hỏng xe.

Remap
Vinfast Lux A2.0 bản base đầu tiên tại Việt Nam được remap thành công sau 6 tháng nghiên cứu

Tham khảo các bài viết khác tại

Độ công suất Vinfast Lux A2.0

Độ công suất Ford Ranger 3.2

Độ công suất BMW 330i 

Xem thêm các dòng xe khác tại đây

Đơn vị Remap uy tín ?

Passio Tuning  là một trong những workshop chuyên Remap ECU. Với Mr Phạm Hoàng Đức( Brian Pham) là một tuner được đào tạo bài bản tại Châu Âu trực tiếp điều khiển vận hành và remap. Theo đó là hệ thống máy móc hỗ trợ hiện đại, dàn Dynomainline từ Úc nhập khẩu trực tiếp bởi PassioTuning từ tháng 01/2020 đã đi vào vận hành hỗ trợ đắc lực cho quá trình độ công suất bằng việc đo đạc thông số tại bánh. PassioTuning cũng chính là đơn vị remap thành công Vinfast Lux A2.0 và độc quyền từ tháng 09/2020 đến thời điểm hiện tại.  Tiếp nối là remap thành công tất cả các dòng xe của hãng xe Vinfast như Vinfast Fadil, Vinfast SA,…đây là bước ngoặc lớn đánh dấu sự khác biệt trên thị trường.

Dyno-mainline
Dàn Dynomainline được PassioTuning nhập khẩu trực tiếp vào tháng 01/2020

Remap

Với Tuner và máy móc kĩ thuật hàng đầu trong lĩnh vực tối ưu công suất máy hiệu quả và an toàn nhất. Quý khách cần thêm thông tin hoặc đang cần khai thác sức mạnh xe trong phạm vi an toàn, phù hợp nhất vui lòng liên hệ

PASSIO TUNING

118 Cao Đức Lân, phường An Phú Quận 2

Hotline: 0902 666 845

 

.
.
.
.